No.3
บันทึกอนุทิน
วิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Science
Experiences Management For Early Childhood
อาจารย์ผู้สอน อ.จินตนา สุขสำราญ
ประจำวันอังคารที่
1 กันยายน 2558
เรียนครั้งที่3
เวลา 13.30-17.30
กลุ่ม 102
ห้อง2
***ไม่มีการเรียนการสอน***
เนื่องจากอาจารย์ได้ให้เข้าร่วมกิจกรรมศึกษาศาสตร์วิชาการ
ณ ห้องประชุมลานอเนกประสงค์ ตึก28 ชั้น1
มหาวิทยาราชภัฎจันทรเกษม
Knowledeg
การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ควรเป็นอย่างไร?
สาระวิชามีความสำคัญแต่ไม่เพียงพอสำหรับการเรียนรู้เพื่อมีชีวิตในโลกยุคศตวรรษที่21
ปัจจุบันการเรียนรู้สาระวิชา (Content
,Subject matter) ควรเป็นการจัดการเรียนจากการค้นคว้าของศิษย์
โดยครูแนะนำและช่วยออกแบบกิจกรรมที่ช่วยให้นักเรียนแต่ละคน
สามารถประเมินความก้าวหน้าของการเรียนรู้ของตนเองได้
คุณลักษณะของครูในยุคศตวรรษที่ 21 (Features of Teacher in the 21st Century)
- Expanded มีความสามารถในการถ่ายทอดหรือขยายความรู้ของตนสู่นักเรียนผ่านเทคโนโลยี
- Experience มีประสบการณ์ในการจัดการเรียนรู้แบบใหม่
- Exploration มีความสารถในการเสาะหาและคัดเลือกเนื้อหาความรู้หรือเนื้อหาที่ทันสมัย
- Extended มีทักษะการแสวงหาความรู้ใหม่ๆเพื่อขยายองค์ความรู้ของตนเองผ่านทางสื่อเทคโนโลยี
- Evaluation เป็นนักประเมินที่ดี มีความยุติธรรม และความสามารถในการประเมินผล
- End – User เป็นผู้ที่ใช้สื่อเทคโนโลยีอย่างคุ้มค่า ใช้ได้อย่างหลากหลาย
- Efficien and Effective สามารถใช้สื่อเทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพ
- Enabler สามารถใช้เทคโนโลยีสร้างบทเรียน เนื้อหา และสื่อการเรียนรู้อย่างทีประสิทธิภาพ
- Engagement ต้องร่วมมือและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันผ่านสื่อเทคโนโลยีจนพัฒนาเป็นเครือข่ายความร่วมมือ
ภาพบรรยากาศ
Application
- นำมาบูรณาการการเรียนการสอน โดยให้เนื้อหาสอดคล้องกับการศึกษาศตวรรษที่
21
Teaching
Techniques
- สอนโดยการเน้นตัวผู้เรียนเป็นสำคัญ หรือยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
- สอนโดยใช้คำถาม-ตอบ เพื่อกระตุ้นผู้เรียน
ระหว่างเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น