วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่4 วันอังคาร ที่ 8 กันยายน 2558

No.4



บันทึกอนุทิน
วิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Science Experiences Management For Early Childhood
 อาจารย์ผู้สอน  อ.จินตนา   สุขสำราญ
ประจำวันอังคารที่ 8 กันยายน 2558
เรียนครั้งที่4 เวลา 13.30-17.30
กลุ่ม 102 ห้อง2

 

 

Knowledeg

กิจกรรม : พับกระดาษเป็นรูปต่างๆให้เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์

 อาจารย์แจกกระดาษให้คนละ 1 แผ่น แล้วให้พับกระดาษเป็นรูปอะไรก็ได้ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ แล้วนำเสนอรายบุคคล







 

กดลงไปบนหลังของกบ ตรงที่วงกลมไว้ เมื่อกดไปกบจะกระโดดไปข้างหน้า





 

สรุป : เมื่อเราพับเสร็จแล้ว แล้วกดบนตัวกบ กบจะกระโดดไปข้างหน้า

-                  แรงที่กระทำซ้ำๆ  หมายถึงแรงหรือน้ำหนักที่กระทำต่อโครงสร้างหรือวัสดุหลายๆครั้งซ้ำกันและสลับไปมา

 เพราะตอนที่เราพับกระดาษ กระดาษเกิดความอัดแน่นซ้อนทับกันหลายชั้น จึงทำให้เกิดการอัดแน่น

และเมื่อเรากดลงบนตัวกบ จึงมีความยืดหยุ่น กบจึงกระโดดได้

 

Teaching Techniques

-                  สอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

-                  สอนโดยให้ผู้เรียนลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง

-                  สอนโดยใช้คำถามกระตุ้นอยู่ตลอดเวลา


Application

นำมาบูรณาการได้กับวิชาสื่อสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย เราสามารถให้เด็กได้ทำของเล่นเล่นได้เอง แล้วยังสอดคล้องกับวิทยาศาสตร์ด้วย


The Skills

-                  ทักษะการฟัง ฟังเมื่ออาจารย์สั่งงานและปฏิบัติตาม
-                  ทักษะการตอบคำถาม ตอบคำถามเมื่ออาจารย์ถาม ทำให้เกิดกระบวนการคิด
-                  ทักษะการนำเสนองาน กล้าแสดงออกทางความคิด พูดจาเสียงดังฟังชัด ถูกอักขระ
-                  ทักษะความคิดสร้างสรรค์ อาจารย์ให้กระดาษมา 1 แผ่น แต่เราสามารถส้รางเป้นของเล่นที่มีประโยชน์และบูรณาการเข้ากับวิทยาศาสตร์ได้
 

Teacher Evaluation
Self : มาเรียนสายไป30นาที เนื่องจากจำเวลาเข้าห้องเรียนผิด

Friends : มาเรียนตรงเวลา ช่วยกันตอบคำถามที่อาจารย์ถาม ร่วมทำกิจกรรมที่อาจารย์มอบหมายให้

Teaching : มาสอนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย เวลาสอนอาจารย์เสียงดังฟังชัด พูดอักขระชัดเจน เวลาสอนอาจารย์จะยกตัวอย่างทำให้เข้าใจง่ายขึ้น

                                        

 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น